Các ngôi sao Nhật Bản bị công ty chủ quản cấm thảo luận về Palworld

 Một công ty quản lý tài năng ở Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo các nghệ sĩ của mình không được thảo luận về Palworld, do các vấn đề pháp lý liên quan đến Pokemon. Hãy cùng https://gametoping.fun/ theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Các ngôi sao Nhật Bản bị công ty chủ quản cấm thảo luận về Palworld

Palworld vừa ra mắt Early Access vào ngày 19/1 trên PC và XBox, với sức hấp dẫn bất ngờ khiến nó vượt qua doanh số của Scarlet và Violet, tựa game Pokemon mới nhất. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, vẫn còn nhiều lo ngại về trò chơi này và những điểm tương đồng của nó với Pokemon.

Hầu hết các cuộc thảo luận trực tuyến xung quanh Palworld đều nói về việc nó được lấy cảm hứng từ Pokemon như thế nào. Một số game thủ đã cáo buộc Palworld sao chép thiết kế sinh vật Pokemon, chẳng hạn như Anubis quá giống Lucario.

Khi những tranh cãi này vẫn còn kéo dài, một công ty quản lý tài năng ở Nhật Bản đã yêu cầu các nghệ sĩ của mình không thảo luận về Palworld. Lý do cho điều này có lẽ là do sự phổ biến của Pokemon ở Nhật Bản và việc một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của công ty đề cập đến Palworld có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ với The Pokemon Company.

“Chúng tôi đã yêu cầu các nghệ sĩ của mình không nhắc đến Palworld trên mạng xã hội hoặc trong cộng đồng”, đại diện công ty cho biết. “Việc này được thực hiện vì Pokemon có tư cách là đại lý nên chúng tôi phải xem xét khả năng hợp tác trong tương lai.

Cách đây vài ngày, The Pokemon Company đã đưa ra thông báo về Palworld, mặc dù không đề cập trực tiếp đến việc này mà chỉ nói rằng “trò chơi của một công ty khác sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2024”. Theo đó, The Pokemon Company khẳng định chưa cấp quyền sử dụng thương hiệu Pokemon hay bất kỳ tài sản nào của Pokemon và sẽ điều tra mọi hành vi vi phạm bản quyền tiềm ẩn.

Nintendo cũng biết về Palworld nhưng tuyên bố sẽ không bình luận về "các trường hợp riêng lẻ". Có thể thấy Palworld vẫn là chủ đề nhạy cảm đối với một số công ty, đặc biệt là tại quê nhà Nhật Bản.

Giám đốc điều hành Pocketpair Takuro Mizobe trước đây đã tuyên bố rằng các nhà phát triển đã đảm bảo tránh mọi vấn đề bản quyền với các thương hiệu trò chơi khác, bao gồm cả Pokemon. Tuy nhiên, điều này vẫn không ngăn được các cuộc tranh luận trực tuyến xung quanh khả năng sao chép của Palworld.

Về phần trò chơi, nó đã thành công rực rỡ với hơn 7 triệu người chơi trên Xbox kể từ khi ra mắt vào tháng 1. Với thành công này, Xbox cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà phát triển Palworld các vấn đề như hệ thống máy chủ chuyên dụng và tối ưu hóa trò chơi.

#gamebaidoithuong #gamebaigametoping #gametoping

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Delta Force: Hawk Ops ra mắt bản quốc tế với hi vọng phục hưng thương hiệu Delta nổi tiếng

Game thủ Overwatch 2 tin rằng các câu thoại của Roadhog là sự hé lộ cho các sự kiện sắp tới

Ornn Người Lái Tàu, Trang Phục Được Người Hâm Mộ LMHT Mong Chờ Từ Lâu Đã Được Xác Nhận